DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 25, 2015 | ดู 2,696 ครั้ง

ฟัง ตูน - เฟิร์ส ร้องเพลงต่อต้านการใช้แรงงานเด็ก

ศิลปินร็อกชื่อดังของประเทศไทย ตูน Bodyslam และเฟิร์ส Slot Machine ร่วมกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ไอแอลโอ) รณรงค์ต่อต้านการใช้แรงงานเด็ก คัฟเวอร์เพลง หากเราไม่คิดมอง 'Til Everyone Can See เนื่องในโอกาสวันต่อต้านการใช้แรงงานเด็กโลก (World Day Against Child Labour)

’Til Everyone Can See เป็นเพลงที่ ไมค์ ไอน์ซิกเกอร์ (Mike Einziger) มือกีต้าร์ของวง Incubus อัลเทอร์เนทีฟร็อกชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาแต่งคู่กันกับ แอน แมรี ซิมปสัน (Ann Marie Simpson) นักไวโอลินที่มีชื่อเสียงของโลก โดยมอบให้แก่ ไอแอลโอ เพื่อร่วมรณรงค์ต่อต้านการใช้แรงงานเด็กทั่วโลกในปี 2557  ’Til Everyone Can See เป็นเพลงที่ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ (Pharrell Williams) และศิลปินที่มีชื่อเสียงอีกหลายท่านร่วมร้องและเล่นดนตรี โดยมีการคัฟเวอร์เป็นครั้งแรกเป็นภาษาไทยโดย ตูนและสมาชิกวง Bodyslam และเฟิด นักร้องนำวง Slot Machine 

นางโทโมโกะ นิชิโมโตะ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิคและรองผู้อำนวยการใหญ่ของไอแอลโอ กล่าวว่า การศึกษาที่มีคุณภาพคือก้าวสำคัญในการแก้ไขปัญหาการใช้แรงงานเด็ก ไอแอลโอ  มีความยินดีที่ ตูนและวง Bodyslam และเฟิด วง Slot Machine ได้คัฟเวอร์เพลง ’Til Everyone Can See เป็นภาษาไทยให้แก่ไอแอลโอ เพื่อใช้เป็นสื่อในการรณรงค์ในปีนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพลงนี้จะเข้าถึงคนไทย 



ปัจจุบันมีการใช้แรงงานเด็ก วัย 5-14 ปี ทั่วโลก ประมาณ 120 ล้านคน โดยเป็นเด็กในทวีปเอเชียแปซิฟิค ประมาณ 78 ล้านคน คิดเป็น 9.38 เปอร์เซ็นต์ของเด็กในภูมิภาคนี้  
ในโอกาสวันต่อต้านการใช้แรงงานเด็กโลก 12 มิถุนายน ไอแอลโอ เรียกร้อง 
• ให้เด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาภาคบังคับที่มีคุณภาพโดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนกว่าจะถึงอายุตามเกณฑ์การทำงานและให้มีมาตรการช่วยเหลือเด็กที่ปัจจุบันกำลังเป็นแรงงานเด็ก
• ให้ส่งเสริมนโยบายระดับชาติเรื่องแรงงานเด็กและการศึกษาให้เป็นนโยบายที่มีความต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ
• ให้มีนโยบายที่ส่งเสริมให้เด็กเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพและให้มีการลงทุนในอาชีพครู

ร่วมกันกับตูน  Bodyslam เฟิร์ส Slot Machine และไอแอลโอ ต่อต้านการใช้แรงงานเด็ก
ติดตามการเคลื่อนไหวเพลง ’Til Everyone Can See  ได้ทางทวิตเตอร์ภาษาไทยของไอแอลโอ @ILOThai และ http://www.ilo.org/asia/lang--en/index.htm
ช่วยกันแชร์ ’Til Everyone Can See พร้อมติด  #EducateKidsNow
ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการรณรงค์ต่อต้านการใช้แรงงานเด็ก http://www.ilo.org/ipec/lang--en/index.htm




.:: ข่าวอื่นๆ