DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 05, 2014 | ดู 12,808 ครั้ง

10 อันดับคำบอกเลิกยอดฮิต

10. เราเลิกกันเถอะ
คำบอกเลิกที่ไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องแคร์ความรู้สึกของฝ่ายโดนบอกเลิก "เราเลิกกันเถอะ" คำง่ายๆ แต่มีผลกระทบกับความรู้สึกของอีกฝ่าย คำนี้หลายๆคนคงจะได้ยินกันบ่อยจนชินชา แต่สำหรับคำนี้บางคู่เลิกกัน และยังกับมารักกันใหม่ แต่อีกสำหรับบางคู่เลิกกันโดยที่ไม่สามารถกับมาเป็นเหมือนเดิมอีก เพราะแล้วแต่เหตุผลของคู่รัก

9. ห่างกันสักพัก
"ห่างกันสักพักดีไหม" คำนี้ส่อแววของการบอกเลิก แต่ก็ไม่เชิงเสมอไป บางคนต้องการแค่ห่างแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่บางคนอยากห่างเพียงเพื่อเพราะอยากเลิก แต่ส่วนใหญ่คำนี้ก็เป็นเหตุผลของการบอกเลิกอยู่แล้วเพื่อตัดความสัมพันธ์ ของอีกฝ่ายเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายไม่เสียใจ

8. เธอไม่ใช่สำหรับเรา
เชื่อเถอะว่าหลายคนเลือกที่จะใช้คำนี้เพื่อเป็นการบอกเลิกและก็มีคำถามในใจต่อมาว่า "ถ้าไม่ใช่สำหรับเขาแล้วจะมาคบเราทำไม" ในเมื่อเราไม่ใช่สำหรับเขาจะทนคบกันทำไมให้เสียเวลา คำตัดความสัมพันธ์แบบไม่มีเยื่อใย อีกฝ่ายก็ควรทำใจเถอะถ้าเราไม่ใช่สำหรับเขายังไงก็ไม่ใช่เหมือนคำที่บอกว่า
"อย่าพยายามเป็นคนไม่เข้าตา"

7. ช่องว่างระหว่างวัย
หลายคนอาจบอกว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขแต่บางครั้งตัวเลขเหล่านี้ก็มีผลกับชีวิตได้เหมือนกัน ถ้าอายุทำให้เกิดความต่างจนไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้คุณจึงควรรู้เสียก่อนว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง และคุณจะสามารถเปลี่ยนความคิดของตัวเองเพื่อลดช่องว่างระหว่างวัยได้แค่ไหน ก่อนจะคิดคบกับคนที่อายุห่างกัน โดยดูจากสิ่งเหล่านี้ เหตุผลหลายอย่างที่เป็นเหตุผลหนึ่งของช่องว่างระหว่างวัยกลับนำมาเป็นข้ออ้างในการบอกเลิก เช่น ช่วงอายุ หน้าที่ที่แตกต่าง หรือแม้แต่มุมมองที่ต่างกัน 

6. อยากอยู่คนเดียว
เชื่อเถอะว่าอีกหลายคนตอนคบกันแรกๆ บอก "ฉันขาดเธอไม่ได้" ตอนหลังๆ "ฉันอยากอยู่คนเดียว" อีกเหตุผลของการบอกเลิก ลองคิดดูสิว่าคุณดูแลใส่ใจ
เขามากเกินไปหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่เหตุผลนี้ แสดงว่าเขาต้องการเลิกด้วยคำพูดแบบนิ่มนวลแต่ดูดี ในเมื่อฝ่ายบอกเลิกต้องการที่อยากจะอยู่คนเดียวคุณก็ปล่อยเขาอยู่กับตัวเองเถอะ

5. เธอน่ารำคาญ
ไม่ว่าจะพยายามเป็นคนที่เข้าตาเท่าไหร่ แต่เมื่อหากคุณเป็นคนนอกสายตาไปแล้วจะทำอะไรก็ไม่เข้าตาเขาหรอก คุณจะทำอะไรก็จะกลับกลายเป็นว่า "น่ารำคาญ" ลายคนคงจะชินกับคำว่ารำคาญกันบ้าง เมื่อความสำคัญหมดลง การเลิกราของคุณก็จะเข้ามาติดตัวทันที และมันก็จะเป็นเหตุผลหนึ่งของการบอกเลิกเช่นกัน 


4. เธอน่าเบื่อ
"เธอน่าเบื่อ" เกิดจากสาเหตุไหน ลองหันกลับมาดูตัวเองอีกครั้งให้อิสระแก่เขาและตัวเราโดยใช้เวลาอยู่กับตัวเองถ้าเขาจะเบื่อคงเป็นความรู้สึกจากตัวเขาเอง หรือไม่เขาอาจไปเจอคนใหม่ แต่เขาไม่กล้าบอกดังเช่นคำว่า “ มีรักที่ไหนมีทุกข์ที่นั่น ” เป็นคำหนึ่งที่ทุกคนควรจะทราบกันดีดังนั้น รักตัวเองให้มากอย่าให้ใครมาทำร้ายจิตใจเรา ใจเราต้องอยู่กับเรา อย่าเอาไปให้คนไม่เห็นค่า 

3. ไม่มีเวลาให้
"เวลาคือเครื่องท้าพิสูจน์" อีกหลายคนใช้คำนี้เพื่อเตือนใจเมื่ออยู่ห่างไกลกันแต่บางคนที่มีเวลาแต่กลับเลือกที่จะไม่มีเวลาให้กับอีกฝ่ายเพียงเพราะเหตุผลของการไม่มีใจให้กัน "คำว่าไม่มีเวลา" ปล่อยให้เกิดช่องว่างระหว่างกันและช่องว่างนี้เองที่จะทำไห้เกิดรอยร้าวได้อาจจะเพราะทำให้อีกคนรู้สึกเหงาหรืออาจจะมีใครมาแทรกตรงกลางทำให้มีปัญหากันและเป็นสาเหตุของการเลิกราในที่สุด 


2. เราเข้ากันไม่ได้
ไม่ว่าจะพยายามลองปรับตัวให้เข้ากันแล้วเท่าไหร่ก็ตามหรือบางคนอาจจะเลือกใช้มันเป็นข้ออ้างในการ "บอกเลิก" แต่สำหรับบางคนกลับรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ทั้งๆ ที่ยังรักอยู่ แต่อย่าลืมว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายที่พูดคำว่า "เข้ากันไม่ได้" หรือเป็นฝ่ายรับฟังมันก็ต้องรู้สึกเจ็บปวดด้วยกันทั้งนั้น เพราะอย่างน้อยอาจหลงเหลือความผูกพันที่และความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันยังไงก็ต้องเสียใจเหมือนของบางสิ่งบางอย่าง หายไปจากชีวิตเรา

1. เธอดีเกินไป
หลายคนโดยส่วนใหญ่เลือกใช้คำว่า "ดีเกินไป" ในการบอกเลิกเพื่อทำให้ตัวเองดูดี หมายถึงอะไร?เธอไม่เหมาะกับเราหรือเราก็ไม่มีใจให้เธอแล้ว "เธอนั้นดีเกินไป "เป็นคำปลอบใจ ของคนจะบอกเลิกกันเท่านั้นเอง เพียงแค่คำนี้หลายคนถึงกลับต้องเสียน้ำตาแต่ฝ่ายที่ถูกบอกเลิกก็คิดไว้ละกันว่าเราดีเกินไปสำหรับเขาหาใหม่ได้ไม่ยาก








ข้อมูลจาก http://www.toptenthailand.com
ภาพจาก Internet




.:: ข่าวอื่นๆ