DJ
song:
artist:
NEWS
Jul 24, 2014 | ดู 1,730 ครั้ง

ปรบมือ! หนูน้อย 5 ขวบ เก็บเงิน 30,000 บาท คืนเจ้าของ

นายมนัส ช่วยเพ็ญ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ตนได้เดินทางมารับหลานที่โรงเรียน เมื่อตนขับรถมาจอดไว้ที่ลานจอดรถของโรงเรียน ระหว่างนั้นตนมีความรู้สึกไม่สบายใจจึงใช้มือล้วงกระเป๋ากางเกงอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เงินจํานวน 30,000 บาท ที่ใส่ถุงพลาสติกไว้ในกระเป๋ากางเกง เพื่อเตรียมเอาไปใช้หนี้ร่วงลงมา และในเวลาต่อมา พอตนรู้ว่า ทำถุงพลาสติกใส่เงินหายก็ได้พยายามเดินหาแต่ก็ไม่พบ 

จนกระทั่งได้ยินเสียงครูประกาศว่า มีเด็กนักเรียนคนใดทำเงินหล่นหายให้มาติดต่อขอรับคืนได้ที่ห้องธุรการ เมื่อได้ยินดังนั้น ตนก็ตัดสินใจลองไปสอบถามที่ห้องธุรการ ก็พบว่า น้องไนซ์ และคุณแม่ของน้องไนซ์เป็นผู้ที่เก็บเงินของตนได้ และนำมามอบให้ครูประกาศตามหาเจ้าของ

นอกจากนี้  นายมนัส ยังได้เขียนจดหมายขอบคุณและชื่นชมน้องไนซ์ อีก 1 ฉบับ ระบุว่า “การปฏิบัติของ ด.ญ.ชิตาภา เนียมสุภาพ แสดงให้เห็นว่า ตนเองมีคุณธรรมอย่างสูงเนื่องจากได้รับการปลูกฝังเรื่องการทําดีจากบิดา มารดา และคณะครูโรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยงสมควรประกาศยกย่องให้ทราบทั่วกัน ข้าพเจ้า ขอขอบคุณ ด.ญ.ชิตาภา เนียมสุภาพ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน”

และจากการสอบถามน้องไนซ์ ทราบว่า ตอนที่เก็บเงินได้ก็บอกคุณแม่ เพื่อนำเงินไปให้คุณครูที่ห้องธุรการเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ เพราะคุณครูเคยสอนว่า “ไม่ให้เอาของคนอื่นไปเป็นของตนเอง” ขณะที่ นางพัชรมัย เนียมสุภาพ คุณแม่ของน้องไนซ์ เล่าว่า ระหว่างที่ตนกำลังพาน้องไนซ์มาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในลานจอดรถโรงเรียนนั้น น้องไนซ์ ก็พยายามบอกกับตนว่า มีเงินตกอยู่เยอะมาก ตอนนั้นตนก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นเงินแค่ 20 บาท 

จนกระทั่งพาน้องไนซ์ขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์ น้องไนซ์ก็ยังพูดย้ำกับตนอีกว่า “เงินเป็นปึกเลยนะแม่” พอได้ยินแบบนี้ ตนจึงให้ลูกคนโตพาน้องไนซ์ไปยังจุดที่พบเงินและเก็บเงินมาให้ตน จึงได้เห็นว่า เงินที่น้องไนซ์ว่ามีคนทำตกไว้เป็นเงินจำนวนมากถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติก หลังจากนั้น ตนและน้องไนซ์ก็นำเงินที่อยู่ในถุงพลาสติกไปมอบให้ครูที่ห้องธุรการ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ

แหล่งที่มา: kapook
ภาพจาก: เดลินิวส์




.:: ข่าวอื่นๆ