DJ
song:
artist:
NEWS
Jul 25, 2014 | ดู 2,434 ครั้ง

ชายจีนวัย 44 เพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นผู้หญิง หลังเอ็กซเรย์แล้วเจอมดลูก?

เนื่องจากมีอาการปวดท้อง และปัสสาวะเป็นเลือด ทั้งนี้ เมื่อช่วงกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา นายเฉินมีอาการแปลกประหลาดเกิดขึ้นในร่างกาย ได้แก่ เขารู้สึกอิดโรยผิดปกติ ใบหน้าและขาบวม จากนั้นจึงมีอาการเลือดออกในปัสสาวะ เขาจึงตัดสินใจไปพบแพทย์ เมื่อทำการสแกนร่างกายบริเวณท้องซึ่งเป็นจุดที่ปวด ทั้งแพทย์และนายเฉินก็ต้องตกใจ เนื่องจากเขามีมดลูกและรังไข่อย่างที่ผู้หญิงทั่วไปมี สำหรับเลือดในปัสสาวะของเขาที่จริงแล้วคือประจำเดือน

แพทย์จึงทำการตรวจสอบโครโมโซมเพศของนายเฉิน ทำให้พบว่า อันที่จริงเขามีโครโมโซม XX ซึ่งหมายความว่า เขาเป็นผู้หญิงตั้งแต่เกิด ทั้งนี้ แพทย์ยังตรวจพบก้อนเนื้อในต่อมหมวกไตของเขาอีกด้วย ซึ่งนายเฉินป่วยด้วยภาวะ “ซีเอเอช” เป็นกลุ่มอาการผิดปกติที่เกิดจากต่อมหมวกไตที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งหญิงและชาย

โดยผู้ป่วยจะขาดเอนไซม์ที่จำเป็นต่อการทำงานของต่อมหมวกไตเพื่อนำไปผลิตฮอร์โมนเพศหญิง เมื่อไม่สามารถผลิตฮอร์โมนดังกล่าวได้ ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนแอนโดนเจน (ฮอร์โมนเพศชาย) ออกมามากกว่าปกติ ส่งผลให้เด็กมีลักษณะของเพศชายปรากฏชัดเจนกว่า

ผู้อำนวยการโรงพยาบาล “หย่งคัง”ในมณฑลเจ้อเจียงที่เป็นผู้วินิจฉัยอาการของนายเฉินกล่าวว่า ในตอนแรกเขาไม่คิดว่า นายเฉินจะเป็นผู้หญิงเนื่องจากลักษณะภายนอกที่ดูเป็นชายแท้ แต่เมื่อตรวจสอบทางการแพทย์อย่างแน่ชัดทำให้ทราบว่า นายเฉินเป็นผู้หญิง นอกจากนี้ อวัยวะเพศของเขาก็มีลักษณะผิดปกติจากผู้ชายทั่วไป

อย่างไรก็ตาม นายเฉินกล่าวว่า ที่ผ่านมาเขาสามารถมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาได้ แต่แพทย์กลับสงสัยและคิดว่า ไม่น่ามีความเป็นไปได้ ทั้งนี้ แพทย์เผยอีกว่า อันที่จริงอาการดังกล่าวสามารถรักษาได้ แต่ด้วยอายุของนายเฉินที่มากแล้ว จึงทำให้การรักษาไม่อาจเป็นผล

ที่มา :: MTHAI




.:: ข่าวอื่นๆ