DJ
song:
artist:
NEWS
Jul 30, 2014 | ดู 2,446 ครั้ง

นักฟิสิกส์สเปนคิดค้นไอศกรีมมหัศจรรย์ เปลี่ยนสีเมื่อละลาย

เมื่อวิทยาศาสตร์มาปะทะกับการทำขนม "ไอศกรีมรสซามาเลียน" ที่เปลี่ยนสีได้จึงบังเกิด ถูกคิดค้นขึ้นโดย มานูเอล ลินาเรส นักฟิสิกส์วัย 36 ปี จากประเทศสเปน ผู้เบนเข็มมาเป็นคนทำขนมแทน โดยเว็บไซต์  นักฟิสิกส์รายนี้ได้ลงเรียนคอร์สทำไอศกรีม ซึ่งทำให้เขาได้รับโจทย์อันท้าทายว่า ให้สร้างสรรค์ไอศกรีมของตัวเองขึ้นมา มานูเอลปิ๊งไอเดียบรรเจิดทันที พร้อมประกาศว่าจะทำไอศกรีมที่เปลี่ยนสีได้ให้ดู !!

          แม้จะโดนครูกับเพื่อน ๆ หัวเราะใส่ว่าไม่มีทางเป็นไปได้ แต่เขารู้ดีว่าวิชาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่มีนั้นจะช่วยได้แน่ ๆ และแล้วมานูเอลก็รังสรรค์ผลงานชิ้นโบแดงขึ้นมาสำเร็จ เป็นไอศกรีมสีน้ำเงินอ่อนรสชาติแนวทุตตี้ฟรุตตี้ ที่เขาตั้งชื่อว่า "ซามาเลียน" (Xamaleon) เลียนแบบชื่อกิ้งก่า "คาเมเลียน" (Chameleon) เพราะมันมีคุณสมบัติเปลี่ยนสีได้เหมือนกัน โดยจะเปลี่ยนสีจากน้ำเงินอ่อนกลายเป็นม่วงและชมพูเมื่อละลาย ใครที่ละเลียดกินไอศกรีมช้า ๆ ก็จะได้เห็นไอศกรีมก้อนน้อยค่อย ๆ เปลี่ยนสีสันไปกับตา หรือใครชอบกินไปเลียไป ก็จะยิ่งเห็นการเปลี่ยนสีของไอศกรีมซามาเลียนชัดเจนขึ้นไปอีก

          ไอศกรีมซามาเลียน ผลิตมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% มีส่วนผสมของสตอรว์เบอร์รี โกโก้ อัลมอนด์ กล้วย พิสทาชิโอ วานิลลา และคาราเมล อย่างไรก็ดีมานูเอลยังไม่ยอมเปิดเผยความลับของกลไกในการทำให้มันเปลี่ยนสีได้ จนกว่ากระบวนการจดสิทธิบัติที่เขากำลังดำเนินการอยู่จะเสร็จสมบูรณ์ 

แหล่งที่มา: Kapook




.:: ข่าวอื่นๆ