DJ
song:
artist:
NEWS
Oct 27, 2021 | ดู 1,081 ครั้ง

ฟอร์จูน CGM48 ส่งซิงเกิลแรกในชีวิต 'คงทำได้แค่รอ-last thing I can do' บ่มเพาะความสามารถสะท้อนคาแรคเตอร์ผ่านเสียงเพลงละมุนหัวใจ

ฟอร์จูน - ปัณฑิตา คูณทวี  สมาชิกวง CGM48 ภายใต้ต้นสังกัด บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ  iAM (ไอแอม) และเป็นหนึ่งในสมาชิกโปรเจกต์พิเศษ INDY CAMP (อินดี้แคมป์)  2021 เปิดเผยว่า “ สำหรับเพลง “คงทำได้แค่รอ -last thing I can do” ทำนองเพลงจะเศร้า เพราะต้องการแต่งเพลงเศร้า มิวสิกวิดีโอมีบรรยากาศรอคอยใครสักคน เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้ฟังในระดับแมสมากขึ้นฟังสบายแต่มีความเศร้าของการรอคอย ครั้งนี้ตนเองวางคอนเซ็ปต์เพลงแตกต่างจากที่เคยร้องเพลงในแบบไอดอลครั้งนี้เป็นตัวตนของตัวเองเป็นอีกมุมหนึ่งที่ทุกคนไม่เคยเห็นนับว่าเป็นการเปิดการเรียนรู้ใหม่ๆ และประสบการณ์ดีดีจากโปรเจกต์ INDY CAMP ทำให้ตนเองเรียนรู้กระบวนการทำเพลงตั้งแต่เขียนเนื้อเพลงที่ไม่เก่งเขียนไม่สัมผัสคำ เลือกทำนอง คิดชื่อเพลง อัดเสียง อัดเครื่องดนตรี คิดเรื่องราวของมิวสิกวิดีโอ ทุกขึ้นตอนฝึกการมีวินัยและความรับผิดชอบ ตัวเราเองก็ต้องผลักดันตัวเองให้จบโปรเจกต์นี้ มีเพลงออกมาให้ได้ เมื่อเพลงเสร็จแล้วพร้อมปล่อยให้ทุกคนฟัง ทำให้ตนเองรู้สึกภู0มิใจเป็นฟอร์จูนที่อัพเกรดขึ้นอีกระดับหนึ่งในด้านงานเพลงแบบมืออาชีพ

 

 
“ทั้งนี้ เพลงคงทำได้แค่รอ -last thing I can do นับว่าเป็นเพลงสะท้อนตัวตนของตัวเองอีกด้านหนึ่ง ตื่นเต้นมาก ส่วนเนื้อหาเพลงเล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่มีเรื่องราวความรักกับคนคนหนึ่ง ที่รักข้างเดียว โดยต้องรอคอยใครสักคน ทำนองเพลงสไตล์ซินท์ป๊อป + อินดี้ป๊อป ด้านมิวสิกวิดีโอ เล่าถึงการเดินทางของคนสองคน มีความทรงจำเกี่ยวกับการเดินทางกับสถานที่ “ทะเล” เป็นสถานที่เก็บความทรงจำของคนสองคน และสุดท้ายเรากำลังหลอกตัวเองอยู่ จริงจริงแล้วเรามาแค่เพียงลำพังซึ่งการถ่ายทำเป็นมิวสิกวิดีโอได้มีการแสดงอารมณ์เพื่อให้ผู้ชมและผู้ฟังได้รับรู้ สามารถฟังแล้วอินไปกับภาพรวมในมิวสิกวิดีโอ สุดท้ายต้องขอบคุณทุกกำลังจากแฟนแฟนที่เชื่อมั่นในตัวฟอร์จูน รู้สึกดีใจที่ทุกคนคอยผลักดันเพื่อให้เกิดความมั่นใจ ผลงานเพลงนี้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วเราทำได้เหมือนกัน สามารถกล้าทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกับเพลงนี้ เพลงนี้เสร็จสมบูรณ์ต้องกล่าวขอบคุณพี่รัฐ พิฆาตไพรี หรือ รัฐ วง Tattoo Colour” โปรดิวเซอร์ ในโปรเจกต์ INDY CAMP เป็นโอกาสดีดีที่ตนเองปลื้ม ส่วนตัวประทับพี่รัฐตั้งแต่ฟังเพลงจนมาร่วมงาน พี่รัฐ ให้คำแนะนำสอนการทำเพลงส่วนตัวหวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกันอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีทีมคุณครู PLATFORM MAKKASAN ทุกท่าน คอยให้กำลังใจ แนะนำเอ็นดูทำให้ก้าวผ่านในสิ่งที่ไม่เคยทำ จนเป็นเพลงที่ปล่อยให้แฟนแฟนได้ฟังจุดประกายความฝันของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งให้เป็นจริง สามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมโปรเจกต์ INDY CAMP (อินดี้แคมป์) ผ่าน official : CGM48 สามารถขอเพลงผ่านคลื่นวิทยุทั่วประเทศไทยและสามารถฟังเพลงได้ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ”  ฟอร์จูน กล่าว
 





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ



  1. แอบรักไม่ทำให้ใครตาย (No Worries) / LYKN

  2. ซ่อน (ไม่) หา (Ghost) / Jeff Satur