DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 07, 2022 | ดู 2,339 ครั้ง

Ceramics Runway อัลบัมชุดแรกจาก 'Dept' พร้อมเพลงใหม่ 'ตรงนี้แสนไกล (Memo)' และ '202x'

หากพูดถึงศิลปินอินดี้ที่เป็นที่พูดถึงในปี 2565 ดูโอ้อย่าง “Dept (เดปต์)” นำโดย เบนซ์–ภวัต โอภาสสิริโชติ และ ลุค ทาวน์เซน จากค่าย Smallroom คงเป็นอีกหนึ่งวงที่หลายคนนึกถึง ด้วยเพลงฮิตที่ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลามจนมียอดวิวบน Youtube หลักล้าน อาทิ  ลา ลา ลา (La La La) , คงต้องบอกลาแล้ว (Farewell) รวมถึงซิงเกิลใหม่ 17 (Hoo Hoo) ก็ทำเอาติดหูคนฟังกันทั่วบ้านทั่วเมืองตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี หลังจาก Dept ได้โลกแล่นในวงการดนตรี พวกเขาก็ได้สะสมประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ จนล่าสุดก็ได้ปล่อยอัลบัมชุดแรก “Ceramics Runway” ออกมาให้แฟนเพลงได้รับฟังกัน พร้อมคอนเสิร์ตเปิดอัลบัมสุดอบอุ่น  ‘Dept Ceramics Runway Album Launch Concert’ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา จนบัตรถูกด Sold Out ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังเปิดขาย 

สำหรับอัลบัม “Ceramics Runway” มีคอนเซ็ปต์การคิดชื่ออัลบัมมาจาก กระบวนการสร้างผลงานเพลงส่วนใหญ่ในอัลบัมมักจะเกิดไอเดียในขณะที่สมาชิกของวงอย่างเบนซ์และลุคเข้าห้องน้ำนั่นเอง ซึ่งหากนึกถึงภาพห้องน้ำ ก็มักนึกถึงภาพของกระเบื้องเซรามิก ‘Ceramics Runway’ จึงเปรียบเสมือนพื้นที่ในการลื่นไหลของความคิดรวมถึงความสร้างสรรค์ที่จะทำสิ่งใหม่ ๆ ดังนั้นแฟนเพลงก็จะได้เห็นและสัมผัสถึงเพลงต่าง ๆ ของ Dept หลากหลายแนวในอัลบัมพร้อมกลิ่นอายทางดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์

 

 

โดยอัลบัมชุดนี้จะประกอบไปด้วยผลงานคุณภาพกว่า 10 เพลง เริ่มจากเพลงรักจังหวะสนุกชวนโยกที่ฟังแล้วเขินตัวบิดไปกับ ‘17 (Hoo Hoo)’ , ‘หมดนี้ให้เธอ (All In)’ ตามมาด้วยฟังสบายแนว alternative folk ‘แค่วันพรุ่งนี้ที่ไม่มีเรา (Somewhere)’ บทเพลงสำหรับคนอยากพักและคิดทบทวนเรื่องต่าง ๆ คนเดียว  ต่อด้วยเพลงเศร้าเรียกน้ำตา ไม่ว่าจะเป็น ‘ฤดู (Cycle Of Love)’ ที่เปรียบความรักดังเช่นฤดูที่พัดผ่านไป , ‘คงต้องบอกลาแล้ว (Farewell)’ เล่าเรื่องความรักที่ฝืนทนสุดท้ายแล้วทางออกที่ดีคงเป็นการบอกลา และปลอบใจคนพยายาม move on ไปกับเพลง ‘Let’s Cry’ หรือจะเป็นเพลง alternative rock ชวนโดดอย่าง ‘หยุดสักที (Cola)’

ปิดท้ายด้วยสองซิงเกิลที่แฟน ๆ ไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน ประกอบด้วย  ‘202x’ บทเพลงที่แต่งขึ้นช่วงสถานการณ์โควิด-19 ท่ามกลางบรรยากาศ lockdown ที่ทำให้ใครหลายคนรู้สึกว่างเปล่าและได้แต่คิดว่าเมื่อไหร่จะผ่านไป แต่ท้ายที่สุดแล้วเราทุกคนก็สามารถผ่านเรื่องร้าย ๆ ดังกล่าวมาได้ , ‘ตรงนี้แสนไกล (Memo)’ มาพร้อมเนื้อหาของความห่างไกล ที่แม้ในบางครั้งคนเราต้องไกลกัน หากได้มองดาวดวงเดียวกันก็คงเหมือนอยู่ใกล้กัน  แต่อีกนัยยะหนึ่งของเพลงนี้ก็เหมือนการตั้งคำถามกับอะไรสักอย่างในชีวิต ซึ่งเป็นคำถามปลายเปิดที่คนฟังเพลงนี้จะตีความได้หลายมิติ เรียกได้ว่าอัลบัมชุด Ceramics Runway’ เต็มไปด้วยแนวเพลงที่หลากหลาย ครบรส พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสถึงตัวตนและสีสันทางดนตรีของ Dept” มากยิ่งขึ้นผ่านอัลบัมชุดแรกของพวกเขา 

 

 

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Dept (@dept.dept)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Dept (@dept.dept)





.:: ข่าวอื่นๆ