DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 25, 2024 | ดู 139 ครั้ง

'พิชัย' คอนเฟิร์มเจ้าภาพพร้อมมาก!! ดีเดย์ 25 พ.ค. เริ่มระเบิดศึกมวยสากลชิงตั๋วโอลิมปิก 2024 ไทยยังมีลุ้น 6 รุ่น

พร้อมแล้วกับการรับหน้าที่เจ้าภาพสนามสุดท้าย ใน การแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก (สนามที่ 2 ประเทศไทย) หรือ  2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris – Bangkok หรือในชื่อแคมเปญไทยว่า “ต่อยไม่ยั้ง” โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในการเปิดบ้านต้อนรับนักกีฬามวยสากลจากทุกมุมโลกเข้าสู่การแข่งขันคัดเลือก เพื่อเข้าสู่การแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ซึ่งการแข่งขันรอบคัดเลือกในสนามที่ 2 นี้ จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ ณ สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยในสนามนี้จะมีโควต้าให้ชิงชัยกันทั้งหมด 51 รายการแบ่งเป็นผู้หญิง 23 รายการและผู้ชาย 28 รายการ โดยผู้ผ่านเข้ารอบทั้งหมดจะได้รับการรับรองจาก คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ ( NOC ) และถือเป็นการสิ้นสุดการคัดเลือกนักกีฬามวยสากลโลกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024

 

 

สำหรับประเทศไทยมีนักกีฬาที่คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 แล้วทั้งสิ้น 6 คน ชาย 2 หญิง 4  ได้แก่ 1. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด / รุ่น 51 กิโลกรัมชาย  2. บรรจง สินศิริ / รุ่น 63.5 กิโลกรัมชาย 3. จุฑามาศ รักสัตย์ / รุ่น 50 กิโลกรัมหญิง 4. ธนัญญา สมนึก / รุ่น 60 กิโลกรัมหญิง 5. จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง / รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง และ 6. จุฑามาศ จิตรพงศ์ / รุ่น 54 กิโลกรัมหญิง และยังมีลุ้นกับอีก 6 รุ่นที่เหลือ ซึ่งได้โควต้าสำหรับรอบคัดเลือกมวยสากลโอลิมปิก 2024 ใน เลกสองนี้ ณ สนามกรุงเทพฯ ประเทศไทยแบ่งเป็นหญิง 2 รุ่นและชายอีก 4 รุ่น ซึ่งนอกจากกิจกรรมหลักแล้วภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษให้แฟนหมัดมวยได้ร่วมชม และร่วมสนุกกันอย่างมากมาย อาทิ นิทรรศการมวยสากล (Boxing History Exhibition), นิทรรศการประกวดภาพวาด (Paintings Contest Exhibition), กิจกรรมกีฬาต่างๆ (The Boxing Playground) เช่น เกมต่อยมวย (VR Boxing), เกมชกมวย (Punch Boxing) และกิจกรรมเพ้นท์หน้าเชียร์มวย รวมถึง กิจกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่เตรียมไว้ต้อนรับกองเชียร์ชาวไทยอีกมากมาย

 

 

ทั้งนี้นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ ที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก 2024 ในปลายปีนี้ เพราะกีฬามวยของเราถือเป็นกีฬาความหวังที่จะคว้าเหรียญมาฝากพี่น้องชาวไทยได้ ยิ่งการที่เราได้เป็นเจ้าภาพ นั่นหมายถึงว่าคนไทยจะได้เข้าไปชมไปเชียร์นักกีฬาของเราแบบใกล้ชิดทำให้สร้างขวัญและกำลังใจนักกีฬาของเราได้เป็นอย่างมากถือเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ ครับ  

 

 

ส่วนด้านความพร้อมในการจัดการแข่งขัน เราเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้วสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 1,450 ชีวิตจากทั่วโลก ทุกอย่างจะออกมาดีที่สุด ฝากติดตามและให้กำลังใจนักกีฬามวยสากลของไทยด้วยนะครับ ตอนนี้เราผ่านการคัดเลือกไป 6 คนแล้ว ยังมีอีก 6 รุ่นให้ได้ลุ้นกัน

มาช่วยกันส่งแรงใจเชียร์กองทัพกำปั้นของไทยด้วยนะครับ หรือจะมาให้กำลังใจกันแบบถึงที่ก็มาได้เลยเราเปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมถึง 2 มิถุนายนนี้ ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ครับ”

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของกิจกรรม การแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก (สนามประเทศไทย) #ต่อยไม่ยั้ง ได้ที่เว็บไซต์สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทาง www.thailandboxing.or.th และทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/thailandboxingassociation   

 




.:: ข่าวอื่นๆ