DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 09, 2024 | ดู 152 ครั้ง

'Funky Wah Wah' ส่งซิงเกิลใหม่ 'POTATO TOMATO' พร้อมดึงดูโอ้ 'PURPLECAT' มาร่วมแจม ความรู้สึกในค่ำคืนสุดท้ายก่อนบอกลาเธอจาก

เรียกได้ว่าเป็นผลงานเพลงคอลแลปส์ที่สร้างความเซอร์ไพส์แฟนเพลงอยู่ตลอด สำหรับ Funky Wah Wah (ฟังกี้ วา วา) จากค่าย SPICYDISC (สไปร์ซซี่ ดิสก์) ก่อนหน้านี้ได้ดึงศิลปินเบอร์ต้น ๆ ในค่ายอย่าง วิน สควีซ แอนนิมอล และวง ROOFTOP มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกผ่านดนตรีตามสไตล์ของ Funky Wah Wah แล้วล่าสุดส่งซิงเกิลใหม่ POTATO TOMATO” ft. PURPLECAT (เพอร์เพิลแคท) กับการเล่าถึงมุมมองความรักในรูปแบบของการแอบรักใครสักคน จนถึงเวลาแล้วที่ต้องสารภาพความรู้สึกของตัวเองออกไป แต่หากนั้นเป็นคืนสุดท้ายที่ได้เจอกันก็ขอพูดบอกรักและกอดเธอสักครั้งก่อนจากกันไป โดยแนวดนตรีมาในสไตล์ Electro Candy Pop ที่เสริมด้วยเสียง Sound เกมในยุค 8-bit บวกกับท่อน Rap และ Melody มาทำให้เคลิ้มในแนว R&B ผสานเข้ากันอย่างลงตัว จนความรู้สึกได้นึกถึงบรรยากาศในยามค่ำคืนสุดโรแมนติกที่เหลือแค่เราสองคน พร้อมฟังเสียงผ่านการร้องของสองหนุ่มวง PURPLECAT มาช่วยทำให้เพลงนี้ยิ่งฟังยิ่งน่าหลงเสน่ห์และคล้อยตามไปกับเพลง ซึ่งตอนนี้มิวสิกวิดีโอได้ถูกออกมาให้ชมกันแล้วในเวอร์ชั่น Visual Lyric ในมู๊ทภาพวาดวิดีโอเกมโดยเล่าเรื่องราวการขับรถออกไปทานเฟรนช์ฟรายส์ที่ร้านแห่งหนึ่งในตอนกลางคืน แล้วเผอิญมาเจอคนที่แอบชอบอยู่ร้านเดียวกัน อยากรู้ว่ามิวสิกวิดีโอจะออกมาเท่ห์ขนาดไหนสามารถรับชมได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC รวมถึงฟังได้ในทุกสตรีมมิ่ง

 

 

ฟังกี้ วา วา ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้ขึ้นมาว่า “สำหรับเพลงนี้ เริ่มจากผมขึ้นเมโลดี้ฮัมๆ ร้องขึ้นมาก่อนครับ ระหว่างที่ร้องมีคำว่า POTATO TOMATO ผลุดออกมาเอง (หัวเราะ) เลยถือโอกาสใช้คำนี้ตั้งเป็นชื่อเพลงครับ พอขึ้นเมโลดี้เสร็จผมก็นึกอยู่นานว่าครั้งนี้ใครมาช่วยร้อง จนได้น้องๆในค่ายวง PURPLECAT มาช่วยร้องและแต่งเนื้อหาเพิ่มเติมจนสมบูรณ์อย่างที่ทุกคนได้ฟังกันครับ

ม่อนขอเสริมแรงบันดาลใจในการแต่งเนื้อร้อง ผมเริ่มจากฟังเมโลดี้ที่พี่บีให้มา แล้วรู้สึกนึกถึงบรรยากาศกลางคืนอยู่ท่ามกลางผู้คนในคลับหรืองานเลี้ยงสักอย่าง แล้วบังเอิญคนที่เราแอบชอบดันอยู่ในที่นี้ด้วย! เลยรู้สึกว่าครั้งนี้แหละต้องพูดความในใจผ่านการไปขอเชิญเขามาเป็นคู่เต้นรำด้วยกันครับ ตอนทำงานร่วมกับพี่บี รู้สึกว่าสนุกมากครับ พี่บีมีความเป็นมืออาชีพมาก เป๊ะ รวดเร็ว เป็นอีกโหมดที่ไม่เคยเห็นพี่บีมุมนี้เลย เชื่อว่าหลายคนที่ฟังแล้วคงมีโยกๆ เบาๆ ไปกับกรู๊ฟ อย่างแน่นอน ยังไงขอฝากเพลง POTATO TOMATO ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงมู๊ทดี ๆ ของ Funky Wah Wah ที่ครั้งนี้ชวน PURPLECAT มาร่วมฟีทเจอร์ริ่งในซิงเกิลล่าสุด “POTATO TOMATO” ทำให้คุณได้กล้าบอกรักออกไปตรง ๆ กับคนที่คุณได้แอบชอบ ซึ่งสามารถกดเข้าไปฟังได้ในทุกสตรีมมิ่ง รวมถึงชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube channel Spicydisc ข่าวสารอื่นได้ทาง www.facebook.com/fwwdiscography และ  www.facebook.com/Spicydiscrecord

 

 




.:: ข่าวอื่นๆ