DJ
song:
artist:
NEWS
Sep 23, 2024 | ดู 97 ครั้ง

'MANG bamm' โชว์ฝีมือแต่งเพลง 'เจ็บก็สิอดเอา' (Stay strong) ผลงานซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกในสไตล์ Pop ลูกทุ่ง

ปล่อยผลงานเพลงโซโล่ออกมาอีกคนสำหรับ โปรเจกต์เพลงโซโล่ของเหล่าศิลปินจากค่าย LIT Entertainment โดยตอนนี้ถึงคิวของวง bamm ที่มาประเดิมซิงเกิลโซโล่กันด้วยผลงานจากเมนโวคอล “มาง bamm” กับเพลงสไตล์ Pop ลูกทุ่ง “เจ็บก็สิอดเอา (Stay strong)”

 

 

“เจ็บก็สิอดเอา (Stay strong)” เป็นเพลงเกี่ยวกับเรื่องราวของความรักที่ไม่สมหวัง ว่าถึงแม้จะเศร้าเสียใจมากแค่ไหน แต่เราต้องอดทนกับความเจ็บในครั้งนี้ ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้คือมีการใช้เรื่องวัฒนธรรมวิถีชีวิต และภาษาท้องถิ่นเข้ามา ทั้งเนื้อเพลงที่มีการใช้ภาษาถิ่น ในด้านดนตรีที่มีกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่ง รวมถึงในด้านของ MV ที่มีการนำเสนอ “การย่างไฟ” ซึ่งเป็นวิถีการแพทย์พื้นบ้านที่ใช้รักษาอาการเจ็บป่วย มาใช้ในการเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดจากความรัก ที่ได้นักแสดงนำอย่าง “ต้าอู๋ห์ พิทยา” และ “ออฟโรด กันตภณ” มาร่วมกันถ่ายถอดเรื่องราว พร้อมได้ผู้กำกับมากฝีมือ “ต้องเต ธิติ” ซึ่งเคยกำกับผลงานดังอย่างสัปเหร่อ และไทบ้าน เดอะซีรีส์ มาทำ MV ให้ในเพลงนี้

 

 

โดยเพลงนี้สาวมางได้มีส่วนในการลงมือเขียนเนื้อด้วยตัวเอง และได้ออกมาเล่าถึงผลงานนี้ผ่าน Instagram ว่า “เริ่มต้นเมื่อรู้ว่าอยากจะทำเพลงนี้ขึ้นมา ก็มีความไม่กล้าตามประสาดิฉันเหมือนเดิม กลัวว่ามันจะออกมาไม่ดี กลัวทำไม่ได้อย่างที่คาดหวังไว้ แต่ก็พยายามตั้งอกตั้งใจทำเต็มที่เพราะก็อยากฟังมันมากๆเหมือนกัน เพลงเดี่ยวเพลงแรกของเรา ก่อนหน้าที่จะแต่ง บอกตรงๆ ว่าช่วงนั้นจมมากๆ ไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะตื่นขึ้นมาเพราะอะไร ทุกอย่างน่าเบื่อไปหมดจนใจหาย แต่พอเราได้โครงเพลงนี้ออกมาตอนอยู่ใน song camp เราก็เริ่มรู้สึกอะไรบางอย่าง เราบอกกับตัวเองเลยว่า เราอยากตื่นขึ้นมาฟังเพลงที่ตัวเองแต่งในทุกๆวัน” พร้อมขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพลงนี้ ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจ ทั้งในด้านเพลงที่ผสมผสานความเป็น Pop และลูกทุ่งออกมาได้อย่างลงตัว รวมถึงในด้านภาพที่ใช้การเล่าเรื่องราวผ่านวิถีชีวิตออกมาได้อย่างน่าสนใจ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่อยากให้ทุกคนไปติดตามกัน

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Piyatida lekklang (@sleepymangx)

 





.:: ข่าวอื่นๆ



  1. รักนานๆ / พัด วรภัทร x โดม จารุวัฒน์

  2. ถ้าเธอไม่รักทำไมไม่บอกฉัน / PAPER