DJ
song:
artist:
NEWS
Oct 16, 2024 | ดู 95 ครั้ง

'อยู่ดีๆ ก็อ่อนแอ' เพลงสุดน่ารักของ 'เอิ๊ต ภัทรวี' ที่จะมาเป็นตัวแทนสาวๆ เวลาอยากให้มีคนดูแล เพลงปิดท้าย EP. อัลบั้ม 'Emotional Rollercoaster'

อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอ อ่อนแอ ทําอะไรไม่เป็นสักอย่าง แค่เธออยู่ใกล้ อยากให้เธอทำให้ทุกอย่าง

Earth Patravee (เอิ๊ต ภัทรวี) เปิดต้นเดือนตุลาคมด้วยเพลงสุดน่ารักจากใจสาวสตรอง กับเพลง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอ (My Weakness is You) ซิงเกิลปิดท้าย EP. อัลบั้ม Emotional Rollercoaster EP ที่จะมาเป็นเพลงตัวแทนเหล่าสาว ๆ ที่ภายนอกจะดูเข้มแข็ง แต่ในใจก็อยากให้มีคนดูแลและให้ความสำคัญอยู่ โดยเพลงนี้นอกจากเพลงที่ต้องไปฟังกันแล้ว ยังมี Music Video ที่มีความพิเศษในการนำกล้องมือถืออย่าง iPhone 16 Pro มาใช้ถ่ายทำตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย

 

 

ซึ่ง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอ เป็นเพลงเดียวในอัลบั้ม Emotional Rollercoaster EP ที่ “เอิ๊ต” ยังไม่ได้ปล่อยให้ทุกคนได้ฟัง แต่เป็นเพลงที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของอัลบั้มที่เป็นดั่งสวนสนุกในใจของ “เอิ๊ต” เลยก็ว่าได้ โดยเพลง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอหยิบเนื้อหาเรื่องราวของสาวสตรองที่ภายนอกจะดูเข้มแข็ง แต่ในใจของเธอนั้นก็อยากให้มีคนดูแลเอาใจใส่ และให้ความสำคัญอยู่เสมอ เลยต้องมีการแกล้งอ่อนแอบ้าง เวลาอยู่หน้าเธอคนนั้น เพราะอยากให้เธอสนใจ อยากให้เธอทำให้ทุกอย่าง บอกเลยว่าเป็นเรื่องราวสุดน่ารักในใจของสาวสตรองคนนี้ ซึ่งเชื่อว่าถ้าทุกคนได้ฟังแล้ว ก็ต้องมีอมยิ้มอย่างแน่นอน

นอกจากนี้เธอเล่าว่าเพลง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอเป็นเพลงที่สนุกมาก ๆ ในการได้สร้างสรรค์ขึ้นมา เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ได้ค้นพบอะไรใหม่ ๆ “เอิ๊ต” รู้สึกได้ทดลองอะไรมากมายจนเป็นเหมือนการฉีกความเป็นตัวตน ได้หลุดออกจากกรอบดนตรีของ “เอิ๊ต ภัทรวี” ที่เรารู้จักกัน โดยซิงเกิล อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอมีความพิเศษที่เป็นเพลงนี้เป็นซิงเกิลที่เอิ๊ตได้ไปร่วมงานทำงานเป็นครั้งแรกกับ “ธันวา เกตุสุวรรณ” หรือที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยในนาม “ฮาย” จากวง “Paper Planes” ซึ่ง “ฮาย” มารับบทมาเป็นโปรดิวเซอร์ของเพลง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอ ให้ โดย “ฮาย” และ “เอิ๊ต” ได้ร่วมงานกันในทุกขั้นตอนของการทำเพลงนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเนื้อร้อง ทำนอง ไปจนถึงการมิกซ์เพลงสุดท้ายออกมา ทำให้ส่วนผสมของทั้งสองออกมาอย่าชัดเจน ประกอบกับความอยากเล่นอยากลองของ “เอิ๊ต” ที่เป็นธีมของ EP. อัลบั้ม Emotional Rollercoaster ทำให้เพลง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอนี้มีรสชาติน่ารักในแบบที่คาดไม่ถึงเลยล่ะ

 

 

และแน่นอนตามที่พวกเราคุ้นเคยกันดี อีกหนึ่งไฮไลท์ของเพลงของ “เอิ๊ต ภัทรวี” ที่ขาดไม่ได้ ก็คือรสชาติที่ได้เพิ่มเติมจาก Music Video ซึ่งในเพลง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอ ได้ผู้กำกับสายรอมคอมอย่าง “หมู ชยนพ บุญประกอบ” มาช่วยกำกับการถ่ายทำ ทำให้สีสันของมิวสิกวิดีโอเพลง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอนี้มีความโรแมนติกคอมเมดี้ที่เข้ากับเรื่องราวสุดน่ารักในใจของสาวสตรอง ด้วยเนื้อหาภายที่เป็นเรื่องราวของนางเอก ผู้เป็นสาวสวยสายสตรองที่ดูแข็งแรงสุด ๆ แต่พอเจอพ่อหนุ่มในใจคนนั้นตอนไปออกกำลังกาย เธอคนนั้นก็ทำตัวสตรองไม่ไหว อยากอ่อนแอให้เขามาดูแลทันที ซึ่งนอกจากเรื่องราวที่สุดน่ารักของ MV เพลง อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแอแล้ว สลับไปในเชิงของการถ่ายทำก็มีลูกเล่นที่ทันสมัยแบบเก๋ ๆ ตามสไตล์ “เอิ๊ต” ด้วยการนำ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max มาใช้ถ่ายทำตลอดทั้งเรื่องอีกด้วย ซึ่งในมุมมองผู้กำกับอย่างพี่หมู ก็ได้แชร์ประสบการณ์ว่า “เป็นอีกตัวเลือกของกล้องที่ได้คุณภาพใกล้เคียงการถ่ายภาพยนตร์ได้จริง”  

 

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by Patravee Srisuntisuk (@earthpatravee)





.:: ข่าวอื่นๆ