DJ
song:
artist:
NEWS
Nov 16, 2021 | ดู 1,349 ครั้ง

ในทุกๆ ความสัมพันธ์ทุกคนมักคาดหวังว่าความรักครั้งนี้จะคงอยู่ตลอดไป 'รูฟท็อป' ส่งเพลงเศร้า แต่ฟังแล้วไม่หงอย ในเพลง 'ตลอดไปไม่มีจริง'

ในทุกๆ ความสัมพันธ์ทุกคนมักคาดหวังว่าความรักครั้งนี้จะคงอยู่ตลอดไป แต่ในความจริงแล้วคำว่าตลอดไปนั้นไม่มีอยู่จริง ซึ่งก็ตรงกับซิงเกิลใหม่ของ Rooftop (รูฟท็อป)กับเพลง “ตลอดไปไม่มีจริง” ที่ครั้งนี้ได้แร็ปเปอร์สาวอย่าง Wonderframe(วันเดอร์เฟรม) มาร่วมแจมในเพลงนี้ โดยยังคงเป็นการทำงานร่วมกันระกว่าง บี๊บ-โก้ และแทน ลิปตา นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ให้เช่นเคย ซึ่งเพลงนี้เริ่มต้นมาจาก บี้บ อยากได้คอนเซ็ปต์เพลงจากคำว่า ตลอดไปไม่มีจริง และหลังจากนั้น โก้ ก็นำมาขยายต่อจนได้ออกมาเป็นประโยคที่ว่า “คำว่ารักที่เธอให้ตลอดมา ไม่มีค่าถ้าเธอไม่ให้ตลอดไป” หลังจากนั้นพวกเขาก็ช่วยกันแต่งขึ้นมาจนสมบูรณ์ ออกมาเป็นเพลงที่พูดถึงความสัมพันธ์ ความรักที่พร้อมจะหายไปได้เสมอ และได้เรียนรู้ว่าความรักนั้น คำว่าตลอดไป..ไม่มีอยู่จริง และตอนนี้ก็ได้ปล่อยออกมาให้ทุกคนได้ฟัง และชมมิวสิควิดีโอได้แล้วในทุกช่องทาง
 


 

ในส่วนของกระบวนการในการทำเพลงนี้ บี้บ- ศิรสัณห์ หอวิจิตร (ร้องนำ)ได้เล่าให้ฟังว่า “สำหรับเพลง นี้ยังคงเป็นการทำงานร่วมกันของ บี้บ - พี่โก้ และพี่แทน ซึ่งทุกเพลงเราจะมานั่งทำด้วยกันครับ ซึ่งเพลงนี้มาจากการที่บี๊บมีคอนเซ็ปต์ไว้ว่าอยากนำคำว่า ตลอดไปไม่มีจริง มาต่อยอดออกมาให้เป็นเพลงหลังจากนั้นก็ค่อยๆ ออกมาจนได้เพลง ส่วนที่ว่าทำไมถึงเลือก วันเดอร์เฟรม มาฟีทเจอร์ริ่งก็มาจากการที่พี่แทนได้แนะนำว่าเพลงนี้เราน่าจะลองมองหาใครที่มาร่วมร้องด้วย ซึ่งศิลปินที่เรานึกถึงคนแรกก็คือ วันเดอร์เฟรม พอได้ติดต่อไป เฟรมก็น่ารักมากตอบรับคำเชิญพร้อมแต่งท่อนแร็ปและดีไซน์การร้องเองด้วยซึ่งออกมาได้อย่างลงตัวกับเมโลดี้เป็นอย่างมาก”

ด้าน โก้ วศิน อัศวนฤนาท (กีตาร์)ได้เสริมต่ออีกว่า “ต้องขอบคุณวันเดอร์เฟรม ที่ตอบรับคำเชิญจากพวกเรา Rooftopเพราะก่อนหน้านี้ เฟรม ตั้งใจที่จะไม่ฟีทเจอร์ริ่งกับใครแล้วแต่ก็เปลี่ยนใจมาร่วมร้องกับเรา ซึ่งผลงานที่ออกมาก็สมบูรณ์น่าฟังครับ ในส่วนของมิวสิควิดีโอทางผู้กำกับได้เปรียบความสัมพันธ์เป็นเหมือนการเดินทาง ที่ตอนเริ่มออกสตาร์ทเรามีจุดหมายร่วมกัน ซึ่งระหว่างทางเราอาจเจออุปสรรคอะไรมากมายที่ต้องฝ่าฟันกันไป แต่สุดท้ายถ้ามันไม่เวิร์กก็ต้องแยกย้ายกันเดินไปตามทางของตัวเอง ส่วนเรื่องราวในมิวสิควิดีโอจะเป็นเช่นไรตอนจบจะไปถึงที่หมายด้วยกันไหมต้องไปติดตามชมกันครับ”
 


 





.:: ข่าวอื่นๆ



  1. รักนานๆ / พัด วรภัทร x โดม จารุวัฒน์

  2. ถ้าเธอไม่รักทำไมไม่บอกฉัน / PAPER